Tin khác
Vì sao lúc này là thời điểm vàng cho người mua nhà ở thực? (NEW)
Ngày đăng: 09/09/20

Theo các chuyên gia, những tài sản đang rao bán cắt lãi, cắt lỗ trên thị trường thứ cấp chính là cơ hội rất hợp lý với người mua nhà ở thực.

 

bds ktn nhà quận 7

 

Cơ hội mua được giá tốt

 

Theo ông Võ Huỳnh Tấn Kiệt, Giám đốc bộ phận tiếp thị dự án nhà ở, CBRE Việt Nam, hiện nay trên thị trường thứ cấp khá nhiều nhà đầu tư/nhà đầu cơ lướt sóng có thể phải bán sản phẩm dưới dạng cắt lỗ do áp lực tài chính. Mặc dù việc cắt lỗ này không phải là xu hướng của thị trường BĐS hiện nay nhưng nếu người có nhu cầu mua nhà ở thực thì đây là cơ hội hiếm có. Cơ hội mua BĐS giá hợp lý hiện nay chủ yếu nằm trên thị trường thứ cấp trong khi thị trường sơ cấp vẫn trên đà tăng giá chứ không giảm.

 

Quả thực, hiện nay trên thị trường thứ cấp đang xuất hiện cục bộ việc một số NĐT áp lực tài chính đã rao bán cắt lãi, cắt lỗ BĐS để ra được hàng sớm. Việc tìm kiếm các sản phẩm dạng này đối với người mua ở thực được xem là cơ hội tốt trong bối cảnh thị trường đang chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 

Tìm hiểu được biết, ở phân khúc căn hộ, nhiều sản phẩm được rao bán với mức giá ngang hoặc thấp hơn kì vọng lợi nhuận trước đó của NĐT khoảng 15-20%. Thậm chí, có những căn hộ đã qua sử dụng 3-5 năm được rao bán thấp hơn giá ban đầu. Trong đó, có một số NĐT muốn ra được sản phẩm nhanh đã sử dụng hình thức khuyến mãi bằng cách tặng nội thất căn hộ (không tính tiền nội thất vào giá bán ra).

 

bds ktn nhà quận 7

 

Trong khi đó, ở phân khúc đất nền, nếu thời điểm cuối năm 2019, nhiều NĐT vẫn rao giá bán khá cao ở các nền đất đã có sổ, cư dân xung quanh đã vào ở. Thì, hiện nay, xuất hiện một số NĐT hạ giá (cắt lãi kì vọng) để ra được hàng bằng cách giảm 50-150 triệu đồng/nền để tìm khách mua lại. Như vậy, đây cũng là cơ hội cho những người muốn tìm kiếm đất nền để xây nhà sinh sống khi mà suốt thời gian dài giá đất nền liên tục leo thang.

 

Lãi suất cho vay giảm, cơ hội hiện thực hóa chốn an cư

 

Tính từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà Nước đã liên tục có những động thái mạnh khi lần lượt điều chỉnh lãi suất tiết kiệm thấp dần, đồng thời điều chỉnh lãi suất cho vay để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. Đây cũng là cơ hội để người mua nhà ở thực tiếp cận với các gói vay dễ thở hơn giai đoạn trước.

 

Theo ghi nhận chung, mặt bằng lãi suất huy động và cho vay đã giảm đáng kể so với cuối năm ngoái. Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, hiện lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VNĐ đối với một số ngành, lĩnh vực ở mức 5%/năm, xu hướng giảm lãi suất tiếp tục diễn ra ở nhiều ngân hàng thương mại. Thống kê của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tp.HCM, lãi suất cho vay trung, dài hạn bằng VNĐ đối với các khoản đầu tư, kinh doanh BĐS được áp dụng cao nhất chỉ còn 12%/năm.

 

bds ktn nhà quận 7

 

TS Cấn Văn Lực, Chuyên gia kinh tế nhận xét, lãi suất hiện đã và đang trên đà giảm. Nhiều ngân hàng tung ra các gói cho vay hấp dẫn với kỳ hạn dưới 9 năm, lãi suất chỉ từ 7%-9%/năm. Dù vậy, những người có nhu cầu mua nhà không nên vay quá cao mà chỉ nên chiếm 30-35% giá trị BĐS là hợp lý. Những người vay mua BĐS để đầu tư cũng nên nhìn theo hướng trung và dài hạn, đừng nghĩ đến chuyện lướt sóng hay đầu cơ thời điểm này.

 

Theo bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc cấp cao thị trường vốn JLL Việt Nam, đây là thời điểm mà cơ hội cho người mua nhà thể hiện rất tốt khi lãi suất cho vay đang trên đà giảm. BĐS vẫn là kênh đầu tư chiếm số vốn lớn nhưng vẫn là kênh đầu tư an toàn và luôn gia tăng giá trị theo thời gian. Một khi lãi suất tiết kiệm và huy động vốn đều giảm xuống sẽ là thời cơ cho những người nắm bắt tốt cơ hội.

 

Nhiều chính sách ưu đãi cho người mua nhà

 

Bên cạnh các yếu tố trên thì thị trường BĐS hiện nay xuất hiện thực tế là, nếu doanh nghiệp (người bán) không đồng hành với người mua sẽ rất khó vượt qua khó khăn. Đó cũng chính là lý do hiện nay nhiều chính sách mua bán "dễ thở" từ phía CĐT được đưa ra để kích cầu. Cơ hội để tìm kiếm chốn an cư cũng thuận lợi hơn giai đoạn chưa dịch khá nhiều.

 

Ông Trần Khánh Quang, Chuyên gia BĐS cho rằng, không lúc nào mua BĐS dễ như lúc này. Đây là giai đoạn mà doanh nghiệp phải sẵn sàng đồng hành với người mua. Thậm chí có những doanh nghiệp dành những suất ưu đãi chưa từng có từ trước đến nay, người mua chỉ cần thanh toán 1% thay vì 5-6%/tháng như trước đây. Bên cạnh đó, mua nhà ở thời điểm này khách hàng cũng được hưởng lợi khi các gói chiết khấu của CĐT cũng "mạnh tay" hơn thời điểm trước nhằm kích cầu thị trường.

 

bds ktn nhà quận 7

Theo ghi nhận, hầu hết các doanh nghiệp chào thông tin dự án mới ra thị trường ở giai đoạn này đều đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Tuy vậy, việc giảm giá thì chưa xuất hiện ở thị trường sơ cấp.

 

Theo các chuyên gia, dù mua nhà ở thực hay mua đầu tư lúc này, cần có những cân nhắc về giá. Căn hộ mua để ở, nhà phố có vị trí tốt hay đất có sổ đỏ vẫn là ưu tiên.

 

Trụ sở : 506/15/21, Đường 3/2, Phường 14, Quận 10. HCM.

Điện thoại: 028 66.82.72.82 - Hotline: 0913.88.53.53

Website : http://kimtaynam.com/

Nguồn : https://cafef.vn/vi-sao-luc-nay-la-thoi-diem-vang-cho-nguoi-mua-nha-o-thuc-20200909081405202.chn

Thông tin thêm : Khu dân cư tương lai quận 7 Phú Nhuận

Thành phố/tỉnh

Quận/huyện

Những bài viết gần đây
Bắt đầu từ Ngày 01/03/2023, CTY CPĐT KIM TÂY NAM sẽ hoạt động tại địa chỉ mới: Số B2.10 Đường số 16, ...
Chi tiết
Khảo sát từ nhiều sàn giao dịch nhà đất cho thấy, nếu thời điểm quý II/2022, có khoảng 28% môi giới ...
Chi tiết
Xem tất cả...