Bản tin bất động sản
Tp.HCM đang lập đề án để khai thác quỹ đất mới
Ngày đăng: 06/01/20

Theo đại diện sở Tài Nguyên Môi trường, trước đến nay lập dự án xong mới thu hồi đất, giải phóng mặt bằng đã gây nhiều vướng mắc. Hiện sẽ đẩy công tác thu hồi đất lên trước rồi mới đấu giá, khai thác theo quy hoạch. Vì thế, Sở đang lập đề án về cách khai thác quỹ đất mới tại Thành phố.

“Việc thu hồi đất trước để đấu giá sẽ tạo ra nguồn kinh phí phát triển kinh tế xã hội cho Tp.HCM, đảm bảo quy hoạch, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án khi có sẵn quỹ đất và nhà đầu tư có năng lực thực hiện”, ông Thắng nhấn mạnh.

Theo ông Thắng, hiện nay thị trường BĐS Tp.HCM đang sụt giảm, nhiều dự án vướng pháp lý là do phải áp dụng nhiều quy định pháp luật khác nhau như Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Xây dựng chứ không chỉ riêng Luật Đất đai.

Bên cạnh đó, TP cũng sẽ chỉ đạo tập trung giải quyết những vấn đề pháp lý còn tồn tại khi mà nhiều trường hợp người dân vào ở chung cư đã lâu nhưng chưa được cấp sổ đỏ.  

Bên cạnh chung cư thì đất nền cũng đang bị ách tắc tắc về mặt quy trình, thủ tục. Dựa vào các quyết định của Tp.HCM cho phép tách thửa đất để tách thửa, chuyển nhượng đất nền không đúng quy định pháp luật. Những trường hợp này cần phải xử lý nghiêm, kiên quyết không giải quyết cho sai phạm.

Thành phố/tỉnh

Quận/huyện

Những bài viết gần đây
Bắt đầu từ Ngày 01/03/2023, CTY CPĐT KIM TÂY NAM sẽ hoạt động tại địa chỉ mới: Số B2.10 Đường số 16, ...
Chi tiết
Khảo sát từ nhiều sàn giao dịch nhà đất cho thấy, nếu thời điểm quý II/2022, có khoảng 28% môi giới ...
Chi tiết
Xem tất cả...