Bản tin bất động sản
Thị trường nhà thấp tầng tại TP.HCM sôi động do nguồn cung nhỏ giọt
Ngày đăng: 30/08/19

Thị trường nhà phố khan hiếm, giá biến động tăng mạnh

Theo các chuyên gia, lý do nguồn cung các sản phẩm nhà phố thương mại khan hiếm là bởi những quy định liên quan đến quy trình cấp giấy phép xây dựng, quỹ đất… Phân khúc này hiện sức cầu khá ổn định và giá biến động tăng mạnh, khu Đông và khu Nam vẫn chiếm tỉ trọng cao trong nguồn cung trên thị trường.

Trong báo cáo thị trường quý 2/2019, DKRA Việt Nam chỉ ra, trong quý có 383 căn nhà phố, biệt thự được mở bán, tỉ lệ tiêu thụ 75%, tăng so với quý 1/2019. Dự đoán đến cuối năm 2019, nguồn cung phân khúc này giảm nhẹ nhưng nguồn cầu vẫn ổn định.

Trong quý 2/2019, phần lớn nguồn cung mới đến từ giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu như dự án, Vạn Phúc City, SimCity. Phần lớn nguồn cung mới tập trung vào dòng sản phẩm nhà liền kề và nhà phố thương mại, trong khi lượng hàng của dòng sản phẩm biệt thự khá hạn chế.

Đáng chú ý, do thiếu hụt nguồn cung nên người mua phải cạnh tranh nhau để có thể mua được những sản phẩm nhà liền thổ chất lượng tốt. Trong quý 2/2019, tỷ lệ giữa số người đặt chỗ gấp 3 lần lượng hàng thực ở các dự án nhà liền kề và nhà phố thương mại.

Dự báo nguồn cung trong tương lai, đơn vị này cho rằng, lượng mở bán của thị trường sẽ tiếp tục khan hiếm. Thị trường nhà liền thổ dự kiến khoảng từ 2,200- 3,300 căn trong năm 2019, giảm 29% so với dự đoán trước đây.

Nhà ở thấp tầng tại các khu đô thị hút khách

Ghi nhận cho thấy, khách mua nhà phố, biệt thự chủ yếu là làm của để dành, khai thác cho thuê dài hạn, việc mua lướt sóng là rất hiếm. Thậm chí, có khá nhiều khách hàng "trung thành" với một dự án, mua liên tục ở các giai đoạn bán ra ở dự án đặc biệt trong xu thế bất động sản hiện nay, khách hàng thường chọn những sản phẩm ở các khu đô thị lớn để đảm bảo nguồn đầu tư của mình.

Thành phố/tỉnh

Quận/huyện

Những bài viết gần đây
Bắt đầu từ Ngày 01/03/2023, CTY CPĐT KIM TÂY NAM sẽ hoạt động tại địa chỉ mới: Số B2.10 Đường số 16, ...
Chi tiết
Khảo sát từ nhiều sàn giao dịch nhà đất cho thấy, nếu thời điểm quý II/2022, có khoảng 28% môi giới ...
Chi tiết
Xem tất cả...