Tin khác
Sau dịch Covid-19, nên đầu tư như thế nào để an toàn?
Ngày đăng: 27/11/20

bds ktn8 khu dân cư bình chánh

 

Hậu dịch Covid-19, nền kinh tế đất Việt Nam bước sang một tâm thế "bình thường mới" với nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, việc rót tiền vào kênh đầu tư nào để an toàn và hiệu quả vẫn là vấn đề mà nhà đầu tư nào cũng quan tâm.

 

Kênh đầu tư hiệu quả trong bối cảnh "bình thường mới"

 

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang bị suy thoái nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường Việt Nam cũng có nhiều biến động lớn, nhiều hoạt động đầu tư đối mặt với rủi ro thua lỗ cao hơn so với thời điểm trước dịch bệnh. Các kênh đầu tư vàng, chứng khoán, bất động sản… vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

 

TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế cho biết, nhà đầu tư, rót tiền vào đâu tùy thuộc vào khẩu vị rủi ro. Có những nhà đầu tư sợ rủi ro, tiền tiết kiệm vẫn là kênh ưa thích. Còn nếu muốn an toàn, chia tiền ra mỗi chỗ một ít. Những nhà đầu tư chấp nhận rủi ro sẽ có lựa chọn đầu tư riêng cho mình. Theo ông, vàng đã qua thời kỳ lướt sóng, nhưng nhiều nhà đầu tư hiện nay vẫn sẵn sàng xuống tiền vào vàng. Trong khi đó, thị trường chứng khoán luôn là kênh hấp dẫn. Tuy nhiên kênh này đòi hỏi phải theo dõi thị trường chặt chẽ, phải động não suy nghĩ, thì bất động sản vẫn là kênh an toàn.

 

Cũng theo TS. Cấn Văn Lực các nhà đầu tư nên đa dạng hóa và rủi ro một chút. Hiện có khá nhiều kênh đầu tư hấp dẫn, nhưng BĐS luôn là kênh đầu tư trung và dài hạn.

 

Thực tế cho thấy, thị trường bất động sản trong nước đã "tái khởi động" sau dịch, điều này mang đến nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. Giới chuyên môn nhận định, bất kể thời điểm nào, bất động sản vẫn là kênh bảo vệ tài sản an toàn và mang lại giá trị sinh lời cao hơn cả.

 

Anh Quốc Triệu, nhà đầu tư tại Hà Nội cho biết: "Nếu để lựa chọn thì bất động sản vẫn là kênh đầu tư ưu tiên hàng đầu của tôi. Bởi nếu đổ tiền vào chứng khoán thì khả năng sinh lời phụ thuộc nhiều vào các yếu tố bên ngoài. Tôi chỉ có thể quan sát thị trường rồi quyết định giữ lại hay bán ra. Trong khi đó, với kênh bất động sản tôi có thể đa dạng các hình thức kinh doanh, lựa chọn để ở, cho thuê hoặc bán đi."

 

Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô 'lên ngôi'

 

Thực tế cho thấy, giới đầu tư bất động sản không hề có động thái "ngủ đông" mà đang ráo riết săn lùng những dự án có tiềm năng. Nhiều nhà đầu tư Hà Nội, TP.HCM đang tìm đến những vùng đất mới, trong đó các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven đô được chú ý hơn cả.

 

Theo chuyên gia bất động sản - TS Trần Nguyễn Minh Hải (Đại học Ngân hàng TP. HCM) nhu cầu sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng ven đô bắt đầu nhen nhóm từ năm 2017 - 2018 và thực sự bùng nổ sau dịch COVID-19. Người mua nhà giờ đây mong muốn có không gian sống tốt cho sức khoẻ với kiến trúc xanh hơn, an toàn hơn, không quá đông đúc, không quá cao tầng, xây dựng mật độ thấp để giãn cách

 

Hơn nữa, xu hướng đầu tư sau dịch của nhà đầu tư cũng có nhiều thay đổi. Nếu như trước dịch, các nhà đầu tư có xu hướng đánh bắt xa bờ, thì nay "khẩu vị" đã chuyển sang phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại các khu vực ven đô. Nhưng đầu tư vào phân khúc BĐS này cũng có những lợi thế và đặc điểm nhất định.

 

Nếu mua đất làm nhà vườn ven đô để ở thường xuyên thì người mua nên mua đất nền rộng, tự xây và quản lý theo nhu cầu của mình, nhưng việc quản lý không được chuyên nghiệp hóa, dịch vụ bị thiếu thốn so với nhu cầu. Nếu kỳ vọng khả năng tăng giá và cho thuê sinh lợi thì người mua nên chọn dự án khu nghỉ dưỡng được phát triển chuyên nghiệp, tích hợp nhiều tiện ích phục vụ du lịch và có đơn vị vận hành uy tín, tuy nhiên phương án này lại có nhược điểm là người mua không được phép cá nhân hóa BĐS mà phải xây dựng theo quy hoạch chung của cả khu.

 

Tuy nhiên, Sky Resort – dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven đô đang gây chú ý thời gian gần đây lại khắc phục được những nhược điểm trên. Sở hữu những lợi thế khác biệt như: tính sở hữu lâu dài, nhà đầu tư có thể đa dạng các loại hình khai thác và đặc biệt là khả năng thu về lợi nhuận bền vững theo thời gian, người sở hữu BĐS tại Sky Resort sẽ được tự xây dựng cá nhân hóa theo sở thích trên nền đất 150m2 trong tổng thể 700m2 đất sổ đỏ sang tay chỉ với giá từ 990 triệu, nằm trong quần thể khu nghỉ dưỡng, tiện ích nội khu đầy đủ.

 

Dự án lọt vào "mắt xanh" của giới đầu tư vì hữu vị trí đắt giá, tọa lạc tại km 53, Quốc lộ 6, xã Mông Hoá, thành phố Hoà Bình. Sky Resort cách Hà Nội khoảng 40-45km, có hạ tầng giao thông hoàn thiện và điều kiện thuận lợi về khí hậu để phát triển loại hình bất động sản nghỉ dưỡng. Sky Resort được phát triển trên tổng diện tích 10ha, trong đó diện tích xây dựng là 11.700m2; diện tích mặt nước, cây xanh lên tới 6ha.

 

Cùng với đó, thời gian gần đây các gia đình tại Hà Nội có nhu cầu nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần tăng cao, trong đó nhóm người thu nhập khá trở lên thường lựa chọn những sản phẩm cao cấp nghỉ dưỡng cao cấp ở khu vực ven đô như Hòa Bình. Vì vậy, Sky Resort là đang được xem là "ngôi sao sang" đón đầu xu hướng này.

 

Một trong những yếu tố khiến dự án ghi điểm với nhà đầu tư là mô hình ủy thác quản lý cho thuê bất động sản. Theo đó, chủ sở hữu bất động sản tại Sky Resort có thể ủy quyền cho chủ dự án độc quyền cho thuê, marketing BĐS cũng như việc sử dụng của chủ sở hữu trong thời gian xác định trước. Mục đích chính là việc tối đa hóa lợi nhuận từ bất động sản mà họ chưa có nhu cầu sử dụng.

 

bds ktn8 khu dân cư bình chánh

 

Chủ sở hữu là người sở hữu toàn phần tài sản trong dài hạn và nhận được thu nhập cho thuê từ đơn vị đại diện quản lý cho thuê, còn đơn vị Quản lý được ủy thác quản lý cho thuê có toàn quyền sử dụng tài sản đó trong thời gian giao ước và thu được phí quản lý từ Người chủ sở hữu bất động sản.

 

Theo phương thức này, Sky Resort sẽ cung cấp các dịch vụ hỗ trợ theo từng gói riêng hoặc gói tổng thể, điều này giúp đảm bảo căn nhà được vận hành, và khai thác hiệu quả mang lại lợi nhuận cho chủ nhà khi không có nhu cầu sử dụng căn nhà.

 

Dự án cũng được hỗ trợ các thủ tục với cơ quan chức năng trong việc xin phép xây dựng, đăng ký tạm trú, hỗ trợ dịch vụ xe đưa đón, các hỗ trợ phát sinh khác trong quá trình sử dụng, khai thác.

 

Nguồn: https://cafef.vn/sau-dich-covid-19-nen-dau-tu-nhu-the-nao-de-an-toan-20201126111140801.chn

Trụ sở : 506/15/21, Đường 3/2, Phường 14, Quận 10. HCM.

Điện thoại: 028 66.82.72.82 - Hotline: 0913.88.53.53

website : http://kimtaynam.com/

Thành phố/tỉnh

Quận/huyện

Những bài viết gần đây
Bắt đầu từ Ngày 01/03/2023, CTY CPĐT KIM TÂY NAM sẽ hoạt động tại địa chỉ mới: Số B2.10 Đường số 16, ...
Chi tiết
Khảo sát từ nhiều sàn giao dịch nhà đất cho thấy, nếu thời điểm quý II/2022, có khoảng 28% môi giới ...
Chi tiết
Xem tất cả...