Bản tin bất động sản
Nhà phố tiếp tục hút mạnh dòng tiền đầu tư trong 6 tháng cuối năm 2019
Ngày đăng: 10/09/19

Vì sao nhà phố luôn nóng trên thị trường bất động sản?

Không chỉ tại Việt Nam, mà tại các nước trên thế giới, nhà phố luôn là dòng sản phẩm được săn đón nhiều nhất. Dòng sản phẩm này nổi trội về công năng. Những căn nhà phố có vị trí đắc địa là tâm điểm đáng chú ý bởi biên độ sinh lời hấp dẫn từ việc tự kinh doanh hay cho thuê hoặc bán lại.

Bất động sản nhà phố tăng trưởng

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Xét riêng tại Việt Nam, có 4 lý do khiến dòng sản phẩm này trở thành mục tiêu săn đón “ráo riết” của giới đầu tư. Cụ thể như sau:

1. Ảnh hưởng từ tập quán của người Việt

Theo tập quán ông cha để lại, ngôi nhà phải gắn liền với đất mới là tài sản có giá trị nên người Việt rất thích sở hữu đất đai. Trải qua nhiều giai đoạn, thị trường nhà phố vẫn luôn nóng sốt, quan niệm này càng được củng cố. Niềm tin giá nhà tăng dần theo thời gian hoặc giữ giá tốt hơn những tài sản khác khiến người Việt thường hay ưu tiên loại sản phẩm này.

2. Diện tích đất không sinh thêm, nhưng dân số thì ngày càng tăng mạnh

Với tốc độ đô thị hóa quá nhanh như hiện nay, quy luật giá trị “tấc đất tấc vàng” ngày càng chính xác hơn. Cơ hội sở hữu và đầu tư nhà phố tuy vẫn còn rộng mở, nhưng trong nhiều năm tới với sự tăng trưởng quá mạnh về dân số thì liệu cơ hội ấy còn bao nhiêu. Chính vậy, nhà phố trong đô thị được xem là dòng sản phẩm có thể khan hiếm theo thời gian. Do đó, rót tiền vào nhà phố tuy chi phí lớn nhưng vẫn được đánh giá là kênh đầu tư an toàn trong dài hạn.

3. Sự vùng lên mạnh mẽ của phong trào khởi nghiệp

Nền kinh tế tại Việt Nam hiện nay đang phát triển rất sôi động. Hệ quả này có sự góp công vô cùng tích cực từ các doanh nghiệp khởi nghiệp. Săn tìm nhà phố để mua hoặc thuê nhằm mục đích kinh doanh, đặt văn phòng,… Phân khúc nhà phố vì vậy mà trở nên nóng và khan hiếm, nhất là các nhà phố có vị trí đẹp và nằm tại những khu vực trung tâm hoặc liền kề trung tâm.

4. Sự phát triển và lớn mạnh của hình thức kinh doanh chuỗi

Mới đây, Công ty nghiên cứu thị trường Mỹ – Nielsen vừa báo cáo xu hướng Người mua sắm toàn cầu năm 2018. Theo báo cáo này, tần suất mua sắm của người Việt trong các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini có sự tăng lên đáng kể so với năm 2010. Phần lớn người tiêu dùng (69%) vẫn chọn các cửa hàng truyền thống trong nước để mua các sản phẩm cao cấp. 

Mặc dù hoạt động mua sắm online đang phát triển mạnh song người dân vẫn có mong muốn được trải nghiệm thực tế sản phẩm trước khi sở hữu, đặc biệt là với những mặt hàng cao cấp. Có thể thấy, chính thói quen “shopping truyền thống” đã củng cố thêm vị trí vững chắc của phân khúc nhà phố trên thị trường bất động sản.

Hình thức tiêu dùng trong nước

Nguồn ảnh: Nielsen

Động lực thị trường đã thúc đẩy độ phủ dày đặc của các chuỗi bán lẻ. Dự báo trong năm nay chuỗi các cửa hàng bán lẻ sẽ còn lớn mạnh hơn với mật độ dày đặc tại các tuyến phố. Sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người Việt như trên cũng là nhân tố xúc tác cho sự phát triển của phân khúc nhà phố.

Thị trường nhà phố 2019: Khan hiếm – Kiếm khó!

Thị trường nhà phố trong năm 2019 đang có sự lệch pha của cán cân cung cầu. Do vậy, tình hình càng diễn biến mạnh mẽ và hấp dẫn các nhà đầu tư hơn bởi biên độ sinh lời không ngừng tăng.

Theo thống kê, nhà phố mang lại mức lợi nhuận từ việc cho thuê là từ 8 – 12%/năm. Đồng thời, hiệu suất dòng tiền mà sản phẩm này tạo ra cao hơn việc đầu tư vào các căn hộ chung hay gửi ngân hàng và ít rủi ro hơn khi đầu tư vào vàng, chứng khoán.

Nhà phố đẹp

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Một thống kê khác của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, trong vòng 3 năm qua, phân khúc nhà phố có doanh thu từ cho thuê lên tới 8 – 12%/năm. Tính thanh khoản của dòng sản phẩm này cũng đứng vào hàng cao nhất, đồng thời ít rủi ro hơn một số kênh đầu tư như vàng, chứng khoán… do nguồn cung khan hiếm.

Nhà phố vốn đã khan hiếm, lại càng khó kiếm hơn nếu muốn chọn lựa căn nhà thực sự “tỏa sáng”. Bởi như vậy phải thỏa khá nhiều yếu tố như: vị trí, khả năng tiếp cận, thiết kế mặt bằng, cơ hội kinh doanh, cơ sở hạ tầng, môi trường sống,… Với danh sách lên đến hàng nghìn nhà phố đạt chuẩn “nhất vị trí – nhì pháp lý”, PROPZY đã hỗ trợ cho nhiều khách hàng nhanh chóng tìm đúng ý những căn phố với giá bán/giá thuê hợp lý. Do vậy, dịch vụ tìm nhà phố tại Propzy đang được đánh giá là giải pháp tiết kiệm thời gian, chi phí và trên hết là đảm bảo sự an toàn cho kế hoạch kinh doanh mà bạn nên trải nghiệm!

Thành phố/tỉnh

Quận/huyện

Những bài viết gần đây
Bắt đầu từ Ngày 01/03/2023, CTY CPĐT KIM TÂY NAM sẽ hoạt động tại địa chỉ mới: Số B2.10 Đường số 16, ...
Chi tiết
Khảo sát từ nhiều sàn giao dịch nhà đất cho thấy, nếu thời điểm quý II/2022, có khoảng 28% môi giới ...
Chi tiết
Xem tất cả...