Tin khác
Nguồn cung nhà liền thổ khan hiếm
Ngày đăng: 05/05/21

Nguồn cung nhà liền thổ tại TP HCM chưa đáp ứng đủ nhu cầu nên các dự án có vị trí tốt, nhiều tiện ích, chủ đầu tư uy tín thu hút khách hàng.

 

Theo thống kê của Savills Việt Nam, trong quý I/2021, nguồn cung biệt thự và nhà phố trên thị trường TP HCM ghi nhận khoảng 470 căn, mức thấp nhất trong 5 năm qua, giảm lần lượt 50% theo quý và 59% theo năm. Trong tổng số nguồn cung, khoảng 180 căn đến từ các dự án mở bán mới, trong khi 63% nguồn cung sơ cấp đến từ hàng tồn kho.

 

Đơn vị này dự báo nguồn cung nhà liền thổ sẽ tiếp tục khan hiếm khi quy hoạch nhà ở TP HCM đến 2030 sẽ tiếp tục ưu tiên phát triển nhà ở cao tầng. Trong 10 năm qua, phân khúc nhà thấp tầng chiếm chưa đến 10% nhà ở mới, tỷ lệ này có thể sẽ tiếp tục sụt giảm trong các năm tới.

 

Đơn vị này dự báo tăng trưởng kinh tế tích cực sẽ thúc đẩy triển vọng phân khúc bất động sản liền thổ. Cụ thể, tăng trưởng tín dụng bất động sản trong quý đầu năm đạt 2,13%, cao hơn tăng trưởng tín dụng chung của cả nước là 2,04%, do lãi suất cho vay mua nhà giảm 0,3%-2%. Việt Nam dẫn đầu tốc độ tăng trưởng khu vực châu Á khi GDP tăng 3% trong năm 2020 và dự báo mức tăng trung bình 7% mỗi năm trong 5 năm tới, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

 

Lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản đang đầu tư nhiều dự án tại TP Thủ Đức (TP HCM) cho biết, quan điểm chuộng mua nhà liền thổ vẫn thịnh hành với nhiều khách hàng. Nếu như thị trường này thường thu hút sự quan tâm của khách hàng trong giai đoạn trước, thì năm nay có thể sẽ là phân khúc thu hút giới đầu tư hơn trước. Nhà liền thổ xây sẵn, bao gồm biệt thự và nhà phố, là dòng sản phẩm có khả năng sinh lời tốt. Các giao dịch vẫn tập trung ở những dự án đã bàn giao, có vị trí kết nối tốt và có mức giá dao động khoảng 10 tỷ đồng mỗi căn.

 

Thực tế thị trường cho thấy, các sản phẩm nhà liền thổ hấp dẫn khách hàng thường phải có vị trí thuận lợi. Như ở khu Đông, khách hàng thường ưu tiên lựa chọn các dự án nằm ở Thạnh Mỹ Lợi, Thủ Thiêm do hạ tầng kết nối về quận 1 và cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây thuận tiện. Trong khi đó ở khu Nam, các dự án ghi nhận nhiều sự quan tâm nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, trục đường huyết mạch của khu vực, thuận tiện di chuyển đến Phú Mỹ Hưng và các khu vực trung tâm lân cận.

 

Ngoài ra, các khu dân cư nằm cạnh sông thường khiến khách hàng và nhà đầu tư ưa thích. Lý giải cho lựa chọn này, nhiều người cho hay, với các dự án tiếp giáp sông, yếu tố phong thuỷ sẽ tốt. Theo quan niệm phương Đông, dòng chảy mang đến sự thịnh vượng và sung túc.

 

bds ktn7 dự án newsun

 

Tại TP HCM, khu Nam Sài Gòn vừa xuất hiện một số dự án nhà phố và biệt thự có đủ các tiêu chí trên. Trong số các dự án quy hoạch bài bản, có thể nhắc đến Mizuki Park do Công ty CP Đầu tư Bất động sản Nam Long làm chủ đầu tư cung cấp ra thị trường 214 căn nhà phố và biệt thự, hay dự án Senturia Nam Saigon của Công ty CP Bất động sản Tiến Phước làm chủ đầu tư có quy mô 19,8 ha. Hiện dự án đã triển khai hoàn thành giai đoạn 1, giai đoạn 2 đang triển khai với quy mô 11,7 ha cung cấp cho thị trường 370 căn biệt thự, nhà phố liên kế và nhà phố thương mại.

 

Cuối cùng, chủ đầu tư uy tín là tiêu chí quan trọng khi khách hàng và nhà đầu tư chọn dự án. Cũng chính vì vậy mà tại khu Nam, các dự án nói trên đang khiến nhiều người tin tưởng. Sản phẩm hấp dẫn thị trường ngoài có nhiều tiện ích đồng bộ, còn phải là sản phẩm mang đến những giá trị đầu tư tốt cho khách hàng.

 

Nguồn: https://vnexpress.net/nguon-cung-nha-lien-tho-khan-hiem-4269905.html

Địa chỉ hoạt động: Tầng 15, Tòa nhà 678, Số 67 Đường Hoàng Văn Thái, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: (028) 54117979 - (028) 66.82.72.82 - Hotline: 0913.88.53.53

website : http://kimtaynam.com/

 

Thành phố/tỉnh

Quận/huyện

Những bài viết gần đây
Bắt đầu từ Ngày 01/03/2023, CTY CPĐT KIM TÂY NAM sẽ hoạt động tại địa chỉ mới: Số B2.10 Đường số 16, ...
Chi tiết
Khảo sát từ nhiều sàn giao dịch nhà đất cho thấy, nếu thời điểm quý II/2022, có khoảng 28% môi giới ...
Chi tiết
Xem tất cả...