Tin dự án
Dự án đắp chiếu tái khởi động
Ngày đăng: 08/05/14

Ông Bùi Viết Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị AZ Land, cho biết, để đảm bảo nguồn tài chính cho dự án, chủ đầu tư đã ký kết hợp đồng hợp tác với ngân hàng Agribank Nam Hà Nội. Theo đó, Agribank Nam Hà Nội sẽ tài trợ toàn bộ vốn cho dự án chung cư CT Number one. Ông Sơn khẳng định, để dòng tiền sử dụng đúng mục đích, khách hàng mua nhà sẽ chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của chủ đầu tư tại Ngân hàng Agribank Nam Hà Nội.

 

 

“Ngân hàng đứng ra đảm bảo cho khách hàng và chuyển tiền trực tiếp cho nhà thầu thi công theo tiến độ xây dựng, không cần thông qua chủ đầu tư”, ông Sơn cho hay. Ngoài ra, khách hàng mua căn hộ sẽ hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ trong thời hạn 10 năm từ Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội.

CT Number one có tên cũ là CT1 Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) được khởi công từ tháng 10/2011 đến quý IV/2012 thi công ì ạch do thiếu vốn. Dự án gồm 800 căn hộ có giá từ 11,5 triệu đồng mỗi m2 và dự kiến bàn giao vào tháng 6/2015. Nhiều khách hàng khi đó đã ký hợp đồng góp vốn và nộp cho chủ đầu tư từ 350 đến 500 triệu đồng để giành quyền mua căn hộ. Mất lòng tin với chủ đầu tư, nhiều khách hàng muốn đòi lại tiền.

Thừa nhận sai lầm trong cách đầu tư trước kia khi chỉ muốn bán căn hộ cho nhà đâu cơ, phía AZLand khẳng định hiện chỉ phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu thực sự về nhà ở. Để đảm bảo dòng vốn cho chủ đầu tư, đơn vị phân phối là STDA đã ký "bảo lãnh bán hàng", trong trường hợp không bán hết số căn hộ, đơn vị này sẽ cam kết  mua lại toàn bộ số còn lại. Hiện dự án đang thi công tầng 9.

Trước đó, Hà Nội có hàng loạt dự án chậm tiến độ do thiếu vốn. Hầu hết các dự án này từng một thời đình đám bán chênh 4-5 triệu đồng mỗi m2 so với giá gốc nhờ vị trí thuận lợi. Tuy nhiên, chủ đầu tư do gặp khó khăn về vốn đã phải lỗi hẹn không thể bàn giao đúng tiến độ cho khách hàng.

Theo Báo cáo của Bộ Xây dựng, trên địa bàn cả nước có tổng số khoảng  4.015 dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới với tổng mức đầu tư ước tính gần 4,5 triệu tỷ đồng. Cả nước có 3.258 dự án (chiếm 81%) được tiếp tục triển khai, 455 dự án cần phải điều chỉnh cơ cấu cho phù hợp với quy hoạch. Gần 300 dự án chiếm diện tích đất 14.819 ha phải dừng triển khai là do chủ đầu tư không huy động được thêm nguồn vốn.

Thành phố/tỉnh

Quận/huyện

Những bài viết gần đây
Bắt đầu từ Ngày 01/03/2023, CTY CPĐT KIM TÂY NAM sẽ hoạt động tại địa chỉ mới: Số B2.10 Đường số 16, ...
Chi tiết
Khảo sát từ nhiều sàn giao dịch nhà đất cho thấy, nếu thời điểm quý II/2022, có khoảng 28% môi giới ...
Chi tiết
Xem tất cả...