Bản tin bất động sản
Bất động sản huyện Củ Chi còn nhiều tiềm năng để phát triển
Ngày đăng: 11/09/19

Sức hút từ hạ tầng

Theo chuyên gia Hiệp hội bất động sản, chủ trương xây dựng chiến lược mở rộng các khu đô thịvệ tinh hiện nay TP HCM đang dành cho khu Tây Bắc một nguồn lực đáng kể, đặc biệt tập trungngân sách để đầu tư mạng lưới giao thông kết nối với các quận trung tâm, sẽ giúp cho khu vựcnày trở thành khu kinh tế trọng điểm của thành phố trong tương lai gần.

Vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với kiến nghị của tỉnh Tây Ninh về việc sớm triển khai dự án cao tốc TP HCM - Mộc Bài. Dự án này là một trong 7 dự án đường cao tốc ở phía Nam, nằm trong tổng số 21 tuyến cao tốc trong "Quy hoạch tổng thể mạng lưới cao tốc Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 (4 làn xe) khoảng 10.727 tỷ đồng, giai đoạn 2 (nâng lên 6-8 làn xe) là hơn 5.000 tỷ đồng. Dự án có điểm đầu tại giao cắt giữa đường Vành đai 3 với tỉnh lộ 15 của TP. HCM, điểm cuối tại quốc lộ 22 thuộc khu vực cửa khẩu Mộc Bài. Hướng tuyến của dự án phù hợp với quy hoạch chung của huyện Củ Chi (TP. HCM) và tỉnh Tây Ninh.

Đây cũng là lý do Tây Bắc được kỳ vọng sẽ sớm trở thành khu vực có mối liên kết chặt chẽ với khu "đầu não" Tp.HCM, đồng thời là cửa ngõ giao thông quan trọng để giao thương hàng hóa cho cả khu vực phía Nam.

Bất động sản huyện Củ Chi, cơ hội để phát triển

Một chuyên gia kinh tế nhận định, thị trường bất động sản TP.HCM hiện có xu thế hướng ra vùng ven rất rõ nét, một phần do quỹ đất ở khu vực trung tâm không còn nhiều, giá thành cao và các hạn chế trong việc cấp phép xây dựng cho các dự án BĐS trung tâm để giãn dân về các đô thị vệ tinh lân cận

Bất động sản huyện Củ Chi còn nhiều tiềm năng để phát triển - Ảnh 1.

Khu dân cư cao cấp tại xã An Nhơn Tây, Củ Chi, TpHCM.

Giá đất nền ở Củ Chi tăng gấp 3 lần trong 5 năm. Tính từ quý 1/2014 - quý 1/2019, giá đất tại Củ Chi tăng 197% và bắt đầu tăng mạnh kể từ quý 1/2016. Nhiều dự án ở khu vực này sở hữu pháp lý minh bạch, rõ ràng và giá cả hiện đang ở mức độ phải chăng, có tiềm năng sinh lời cao. Các khu vực tại Củ Chi được người mua quan tâm nhiều nhất là xã Tân Thạnh Đông, Bình Mỹ và Tân Phú Trung với diện tích từ 50-100 m2.

Trong quý 2/2019, thị trường BĐS Củ Chi lại tiếp tục trở nên sôi động với hàng loạt dự án ra đời như làng Đại Học Quốc Tế diện tích 1.000ha tại Tân Phú Trung. Công viên Quốc tế Tân Phú Trung qui mô 300ha, Thảo Cầm Viên 500ha tại An Nhơn Tây,v.v.. Theo đó giá BĐS khu vực này tăng mạnh, từ đầu năm 2018 đến nay giá đất tăng từ 30-50%. Các chuyên gia BĐS nhận định mặt bằng giá đất khu vực này sẽ còn tiếp tục lập nên các kỷ lục mới.

Thành phố/tỉnh

Quận/huyện

Những bài viết gần đây
Bắt đầu từ Ngày 01/03/2023, CTY CPĐT KIM TÂY NAM sẽ hoạt động tại địa chỉ mới: Số B2.10 Đường số 16, ...
Chi tiết
Khảo sát từ nhiều sàn giao dịch nhà đất cho thấy, nếu thời điểm quý II/2022, có khoảng 28% môi giới ...
Chi tiết
Xem tất cả...